Our Team

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Vì sao nên chọn hòa giải trong giải quyết tranh chấp thương mại

Trong kinh doanh không thể nào tránh được tình trạng tranh chấp giữa các bên liên quan. Tuy nhiên việc giải quyết bằng biện pháp hòa giải trong giải quyết tranh chấp thương mại luôn được đề xuất đầu tiên và bạn có thể tham khảo tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại bằng biện pháp hòa giải.
Giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại bằng hòa giải  
 Là phương thức có thêm sự tham gia của bên thứ 3. Hòa giải viên có vai trò trung gian sẽ giúp các bên đưa ra cách giải quyết tranh chấp. Phương thức hòa giải chỉ có tác dụng khi các bên có thiện chí.
Giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại bằng hòa giải giúp hai bên rút ngắn được thời gian, không tốn kém chi phí, khi hai bên giải quyết thành công thì sau này các bên có thể duy trì khả năng hợp tác.
 Tranh chấp hợp đồng thương mại và 4 điều cần lưu ý khi sảy ra ...
Vì sao nên hòa giải?
Hoà giải tạo ra một cơ chế mở hơn cho các bên so với giải quyết tranh chấp tại trọng tài và toà án. Quyền tự do thoả thuận của các bên được thể hiện rõ hơn. Nhìn vào kết quả hoà giải có thể nói cả hai bên đều thắng vì họ đều chốt được những quyền lợi của mình trong biên bản hoà giải thành.
Phạm vi giải quyết tranh chấp bằng hòa giải thương mại:
Hòa giải thương mại được lựa chọn để giải quyết đối với các tranh chấp sau:
- Tranh chấp giữa các bên phát sinh từ hoạt động thương mại.
- Tranh chấp giữa các bên trong đó ít nhất một bên có hoạt động thương mại.
- Tranh chấp khác giữa các bên mà pháp luật quy định được giải quyết bằng hòa giải thương mại.
 Giải quyết tranh chấp hợp đồng bằng Tòa án hay Trọng tài? | Luật ...
Nguyên tắc giải quyết tranh chấp bằng hòa giải thương mại
- Các bên tranh chấp tham gia hòa giải hoàn toàn tự nguyện và bình đẳng về quyền và nghĩa vụ.
- Các thông tin liên quan đến vụ việc hòa giải phải được giữ bí mật, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận bằng văn bản hoặc pháp luật có quy định khác.
- Nội dung thỏa thuận hòa giải không vi phạm điều cấm của pháp luật, không trái đạo đức xã hội, không nhằm trốn tránh nghĩa vụ, không xâm phạm quyền của bên thứ ba.
Địa chỉ giúp giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại uy tín
 Công ty luật SB LAW với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, am hiểu luật pháp về kinh doanh, hợp đồng thương mại, dân sự… SB LAW tự hào là một công ty có uy tín trong việc thực hiện dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại với nhiều năm kinh nghiệm , hội tụ đội ngũ luật sư giỏi, có trình độ chuyên môn sâu, uy tín, chuyên nghiệp. Hãng luật có một mạng lưới đối tác là các văn phòng luật sư, công ty luật nổi tiếng quốc tế.
SB LAW tư vấn toàn diện các thủ tục pháp lý, đại điện khách hàng thực hiện giải quyết các tranh chấp liên quan. Hãy đến với SB LAW để có trải nghiệm tốt nhất.
Bạn có thể tham khảo thêm tại: luatsu-vn.com


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget

Pages

Được tạo bởi Blogger.

Contact us

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Featured Video

Featured Video

Video of the Day

I am the Author

Fashion

Know us

Social

Popular Posts