Our Team

Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Vai trò của luật sư tham gia tranh tụng

Luật sư tranh tụng là một hoạt động của luật sư trong nhiều hoạt động nghề nghiệp khác. Trong các vụ án dân sự được gọi là người bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho đương sự. Đối với các vụ án hình sự luật sư tranh tụng được gọi là người bào chữa.

Luật sư cần phải có nhiều kỹ năng để thực hiện tốt thiên chức của mình, bên cạnh các kiến thức chuyên môn luật sư tranh tụng cần có kỹ năng đối đáp, phản biện và " nhạy" trước các tình huống pháp lý phát sinh tại phiên tòa. Một luật sư tranh tụng giỏi cần rèn luyện kỹ năng đối đáp và phản biện, kinh nghiệm nhiều năm với quyết tâm yêu nghề.

Kết quả hình ảnh cho luật sư tranh tụng là gì

Luật sư tranh tụng tại phiên tòa có vai trò sau

   Được tòa triệu tập với tư cách luật sư bào chữa, người bảo vệ quyền lợi cho đương sự để tham gia phiên tòa Sơ thẩm, phúc thẩm hoặc Giám đốc thẩm, Tái thẩm nếu Tòa án thấy cần thiết.
•     Luật sư tham gia hòa giải, tham gia phiên tòa hoặc có văn bản bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, bị cáo.
•     Luật sư thay mặt đương sự,bị cáo yêu cầu thay đổi người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng khác theo qui định của Bộ luật Tố tụng Dân sự, Bộ luật tố tụng hình sự.
•     Tranh luận tại phiên tòa bằng bản luận cứ với đại diện viện kiểm sát trong phiên tranh tụng tại phiên tòa hình sự , dân sự… trình bày bản luận cứ bảo vệ đương sự , bị cáo trong phiên tòa hình sự, dân sự, lao động, kinh tế.
•     Đưa ra lý lẽ, luận cứ, luận điểm đáp trả các quan điểm trái chiều có thể bất lợi cho quyền, nghĩa vụ của người được bảo vệ.

 Với sự tham gia của luật sư trong tố tụng hình sự hay tố tụng dân sự không chỉ giúp bị can, bị cáo, người được bảo vệ quyền hợp pháp của mình mà còn góp phần trong việc xác định sự thật khách quan của vụ án, giúp điều tra vụ án, truy tố và xét xử được nhanh chóng, tránh làm oan người vô tội.

Kết quả hình ảnh cho luật sư

>> Xem thêm: Luật sư tranh tụng tại hồ chí minh

Luật sư tranh tụng đóng một vị trí rất quan trọng, giúp đỡ cho bị cáo, các đương sự hiểu đúng, hiểu đủ quyền và nghĩa vụ của mình trước pháp luật, tránh bị các cơ quan tiến hành tố tụng lạm quyền làm thiệt hại đến quyền và lợi ích của mình cũng như hiểu được phiên bản án quyết định của các cơ quan tố tụng tuyên đối với đương sự đã đúng pháp luật hay chưa tranh khiếu kiện, khiếu nại kéo dài làm ảnh hương đến thời gian kinh tế cho các bị cáo, đương sự..

Một luật sư giỏi cần một quá trình cải tư pháp ngày nay đòi hỏi đầy đủ những điều cần là: phải có tố chất, kỹ năng, kinh nghiệm, bản lĩnh, trí tuệ hết lòng vì công lý.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget

Pages

Được tạo bởi Blogger.

Contact us

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Featured Video

Featured Video

Video of the Day

I am the Author

Fashion

Know us

Social

Popular Posts