Our Team

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

Những lý do cần luật sư tư vấn cho doanh nghiệp

Luật sư cho các doanh nghiệp hiện nay rất phổ biến, hầu hết các doanh nghiệp đều cần đến luật sư để giái quyết các vấn đề về thủ tục pháp lý, các tranh chấp phát sinh trong quá trình hoạt động. Nhiều doanh nghiệp không chọn giải pháp tìm đến các chuyên gia pháp lý mà tự giải quyết, điều này làm cho vấn đề phát sinh trở nên xấu hơn.

Luật sư tư vấn pháp lý doanh nghiệp I Công ty Luật Giải Pháp Việt

Vì sao doanh nghiệp cần luật sư tư vấn 

Luật sư sẽ tư vấn cho doanh nghiệp những thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của nội bộ doanh nghiệp và thủ tục liên quan đến cơ quan nhà nước:
- Trong nội bộ doanh nghiệp: Luật sư tư vấn soạn thảo nội quy, quy chế hoạt động hoạt động chung của doanh nghệp, các vấn đề liên quan đến hợp đồng lao động của nhân viên, tư vấn về luật thuế giá trị gia tăng,...
- Thủ tục liên quan đến các cơ quan nhà nước: Luật sư tư vấn sẽ giải đáp những câu hỏi thắc mắc của doanh nghiệp về vấn đề pháp lý khi đăng ký kinh doanh, mã số thuế, các hợp đồng giữa doanh nghiệp và khách hàng nước ngoài, liên kết kinh doanh với doanh nghiệp nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam,... đảm bảo phù hợp theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Luật sư tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp - Công ty ...

Luật sư giúp giải quyết tranh chấp

Chắc hẳn mỗi doanh nghiệp đều có tranh chấp, vướng mắt nội bộ về các hợp đồng, để đảm bảo quyền lợi của các bên theo quy định của pháp luật giải quyết nhanh chóng không tốn nhiề thời gian trong các trường hợp này rất quan trọng. Các tranh chấp phổ biến như:
- Tranh chấp nội bộ: Trong nội bộ doanh nghiệp thường xảy ra các tranh chấp giữa các thành viên, cổ đông góp vốn, chiếm đoạt tài sản, chế độ chính sách với nhân viên hợp đồng lao động,...
- Tranh chấp với khách hàng: Khách hàng là những người dùng sản phẩm, dịch vụ do bên doanh nghiệp cung cấp. Tranh chấp giữa khách hàng và doanh nghiệp làm mất uy tín, danh dự, quyền lợi của hai bên, đặc biệt là doanh nghiệp. Vì vậy, luật sư tư vấn luôn là người đứng ra thỏa thuận để giải quyết và bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp.
- Tranh chấp với các cơ quan nhà nước: Đối với các cơ quan nhà nước, luật sư tư vấn thường giải quyết các vấn đề về hợp đồng kinh tế, thuế, xuất nhập khẩu, vi phạm hành chính, chính sách Pháp luật về đầu tư bảo hiểm xã hội,... cho doanh nghiệp.

5 lí do tại sao cần luật sư tư vấn cho doanh nghiệp?

Hạn chế rủi ro pháp lý 

Khi doanh nghiệp có luật sư tư vấn từ khi mới thành lập sẽ được đảm bảo mọi thủ tục pháp lý của doanh nghiệp đều phù hợp với quy định của pháp luật. Khi cơ quan nhà nước kiểm tra, doanh nghiệp sẽ hạn chế được thấp nhất những rủi ro về xử phạt vi phạm các thủ tục hành chính. Những kế hoạch mới của doanh nghiệp liên quan đến các thủ tục pháp lý nếu được luật sư tư vấn sớm thì sẽ có nhiều giải pháp phù hợp nhất, hạn chế được rủi ro trong quá trình thực hiện.
Khi doanh nghiệp xảy ra vấn đề phát sinh, luật sư sẽ tư vấn những giải pháp phù hợp trong từng hoàn cảnh, đảm bảo giải quyết được vấn đề, giảm chi phí thấp nhất lại phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam thể hiện việc nghiêm chỉnh tuân theo pháp luật của doanh nghiệp. 

Với những thông tin trên bạn phần nào cũng biết được lơi ích như thế nào khi doanh nghiệp được luật sư tư vấn. Hy vọng bài viết trên phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn về việc vì sao doanh nghiệp là cần luật sư tư vấn.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget

Pages

Được tạo bởi Blogger.

Contact us

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Featured Video

Featured Video

Video of the Day

I am the Author

Fashion

Know us

Social

Popular Posts